Đà Lạt – Thành Phố bình yên với bao bộn bề

Có một thành phố xinh xinh…

Người ta thường có thói quen dùng nhiều tính từ nhẹ nhàng, xinh yêu để gắn với hai chữ Đà Lạt. Chỉ thế thôi, cũng đủ hiểu, thành phố này là tất cả những gì yêu thương nhất trong lòng những ai từng ghé đến. 

Thành phố này, là tổng hợp của tất cả những điều đáng yêu tuyệt đẹp. Chất xanh của núi đồi, chất xanh của nền trời, chất “xanh” trong lối sống đã mang đến một Đà Lạt với nét đẹp chẳng thể lẫn vào đâu. Những bước chân lần đầu ghé thăm thành phố, mấy ai có thể kìm được lòng mà chẳng đôi ba lần xuýt xoa. Cảnh sắc núi đồi trùng điệp, hùng vĩ mà chẳng kém phần nên thơ; tiết trời dịu êm ôn hòa, se gió nhưng chẳng hề lạnh lẽo;… ở Đà Lạt, điều gì cũng vừa đủ, vừa đủ đến mức, người ta chỉ muốn giữ hoài, giữ mãi sự cân bằng ấy.

Du lịch Đà Lạt, du khách sẽ thỏa lòng mong ước với những giây phút hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp, đắm chìm trong muôn vàn sắc hoa và say sưa chẳng thôi với vẻ đẹp trùng điệp của những thung lũng chạy dài. Đà Lạt không chỉ chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc thiên nhiên cảnh sắc ấn tượng, mà thành phố này còn gói chất thơ trong từng đường nét kiến trúc, khiến chuyến tham quan của du khách thêm muôn phần ấn tượng.

Làm web: Thiết kế website du lịch

Bình yên giữa bao bộn bề

Du lịch Đà Lạt, có đôi khi chẳng vì những điểm “hot” mà người người vẫn ca tụng, cũng chẳng phải vì những lần check-in cho bằng bạn bằng bè, mà đơn giản chỉ vì cần lắm chút bình yên của nơi đây. Giữa bao bộn bề tấp nập, Đà Lạt vẫn gìn giữ được cho mình nhịp sống trầm lắng cố hữu, như những tháng năm Hoàng triều cương thổ thuở trước. 

Mỗi bận mệt lòng, người ta lại nhớ về Đà Lạt như một thói quen. Nhớ những cung đường quanh co uốn lượn, nhớ mấy con dốc phải rồ hết tay ga và nhớ cả những lúc bình minh sương mù giăng kín khắp muôn lối nhỏ. Chẳng hiểu vì sao, từng chút, từng chút một của thành phố này luôn khiến lòng người đầy ắp, khiến những bước chân trở về cảm thấy nhẹ tênh.

Chỉ cần thấp thoáng thấy bóng thông xanh trên chuyến xe đêm về với phố nhỏ, lòng người cũng đã nghe tiếng bình yên chảy tràn. Để rồi, khi đặt chân giữa nơi ấy, hít thật căng lồng ngực khí trời cao nguyên thanh sạch, mọi muộn phiền cũng bỗng chốc hóa hư vô.

Thế mới nói, Đà Lạt nhiều ma lực là thế, ma lực đến nỗi quyến rũ bất cứ ai, cứ hễ bước đến là lại lưu luyến chẳng muốn về. Nhiều du khách bảo rằng, họ với Đà Lạt, chẳng còn đơn thuần là lữ khách phương xa và mảnh đất xa lạ nữa, mà bất giác đã trở thành cố nhân từ lúc nào chẳng hay. Quen thuộc như bạn bè, thân thương như cố nhân. Để rồi mỗi lần ghé về thăm, là mỗi lần xao xuyến, nôn nao trong dạ.

Chút bình yên của Đà Lạt, ngỡ lặng lẽ, không màu đó nhưng chẳng khác chi “liều thuốc tinh thần” hữu hiệu cho những tâm hồn đang ngụp lặn trong quá nhiều xáo trộn.

Tham quan Đà Lạt tự túc cũng được, sử dụng tour Đà Lạt trong ngày cũng được, tất cả đều có cho mình những điểm tuyệt vời riêng, mà theo đó, từng khía cạnh mới mẻ khác nhau của mảnh đất này cũng hiện lên rõ nét. Vì bình yên của Đà Lạt có mặt ở mọi ngóc ngách của thành phố, nên nếu lòng bộn bề chẳng yên, bạn cứ ghé về đây “vay mượn” đôi chút nhé!

Leave Comments

0918 695 079
0918695079