Đà Lạt mùa thu – Mùa dịu dàng của đất trời

Đà Lạt những ngày thu sang

Thật dễ để nhận biết những nét dịu dàng của thành phố khi thu sang. Sau những ngày hạ ướt át bởi vô vàn những cơn mưa chẳng dứt, thu Đà Lạt chầm chậm ghé về với vạt nắng le lói vàng ươm. Những dấu hiệu chuyển mình ấy khẽ thôi, chậm thôi, để rồi khi bất chợt nhận ra, thì thu Đà Lạt đã về từ độ nào rồi.

Vẫn còn đó đôi ba vạt mưa chưa dứt, nhưng những cơn nắng đã vàng hơn, vòm trời cũng cao xanh vời vợi hơn và lòng người cũng nghe khe khẽ từng nhịp dịu êm. Về thăm phố nhỏ mùa thu, bước chân ai đó cũng trở nên hân hoan hơn hẳn, những cung đường nắng vàng ươm như mật càng khiến những cuộc rong chơi thêm bất tận. 

Thiếu đi chút rực rỡ của sắc xuân, cũng không còn chút buồn vương mênh mang của hạ và vắng cả những cơn buốt lòng ngày đông sang, mùa thu Đà Lạt cứ thiếu một chút như thế vậy mà lại vừa vặn mà đủ đầy. Về Đà Lạt những ngày thu, ta bất giác muốn trở thành bạn mèo lười, sáng vươn mình bên khung cửa, thỏa thuê tắm táp dưới hương nắng nồng nàn, cuộn trong chăn nghe gió reo bên thềm, chỉ vậy thôi, cũng trọn vẹn cả một ngày. 

Làm web: Thiết kế website du lịch

Sắc nắng, sắc trời, sắc tinh khôi – Thu Đà Lạt đẹp tựa tranh vẽ

Thăm Đà Lạt những ngày thu sang, bạn không chỉ được thỏa thuê đắm chìm trong làn nắng ươm vàng ngọt ngào như mật, không chỉ nghe gió mơn man trên da từng đợt từng đợt nhẹ nhàng, mà còn có cơ hội trải nghiệm vô vàn những điều tuyệt vời khác nữa.

Mảnh đất vốn được thiên nhiên ưu ái này luôn sẵn sàng vô vàn những điều thú vị khác nhau để đón đợi bước chân du khách ghé thăm. Đó là mùa hồng chín trĩu quả với sắc đỏ cam thắp bừng lên trên những ngọn đồi. Mùa này về thăm, bạn có thể dạo bước trong những khu vườn xanh lá trĩu quả, thưởng thức quả hồng trứng chín cây ngọt lịm mềm mại, mua về mấy bao hồng giòn cho bạn bè, người thân hay lựa chọn hồng treo cho những buổi trà dư tửu hậu.

Về Đà Lạt mùa này, bước chân người sẽ thoáng đôi lần ngập ngừng vì ngỡ ngàng thật lâu trước sắc vàng của dã quỳ đồng loạt bung nở trên những ngọn đồi. Sắc vàng ấy thắp lên trong lòng những kẻ phương xa ghé đến nỗi nhớ, niềm thương để rồi mỗi lúc rời đi lại là một lần lưu luyến, để rồi mỗi bận thấy sắc vàng thấp thoáng trên những phương tiện truyền thông, cơn nôn nao lại cuộn trong dạ, chút bồn chồn lại cuồng đôi chân. Thế là lại trở về, lại sống cùng Đà Lạt những ngày mùa thu, để rồi càng thêm thương, càng vấn vương mà chẳng thể nào ngăn được.

Đà Lạt mùa thu, mùa dịu dàng của đất trời, mùa nồng nàn cho lòng ai mãi hoài ngẩn ngơ. Thế nên, những bước chân ơi, còn chần chừ chi nữa mà không ghé thăm thành phố mùa thu, sống những ngày thật thảnh thơi giữa đại ngàn thăm thẳm.

Leave Comments

0918 695 079
0918695079