Bạn đã cùng Đà Lạt đi qua bao mùa hoa rồi

Xuân đến nhuộm sắc Mai Anh Đào

Xuân nơi thành phố là những ngày gió mang theo chút hơi ấm, là mấy lúc nắng tươi vàng hơn và thành phố nhuộm sắc hồng thanh tân của mai anh đào. Người dân Đà Lạt chẳng bận tâm lắm đến mai vàng, cũng chẳng trông đợi từng chậu đào tươi mà với họ, chỉ cần sắc mai anh đào nhuộm hồng cả thành phố, cũng là lúc xuân về trên phố núi nhỏ xinh. Mai anh đào, cũng vì thế trở thành nét đẹp đặc trưng của xuân Đà Lạt, điểm lên thành phố nét tươi tắn rạng ngời mỗi độ mùa mới sang. 

Không cần chậu, không cần bình, không cần tưới tiêu, chăm bón từng ngày, mai anh đào của Đà Lạt nguyên dã và hoang sơ như chính thành phố này vậy. Du lịch Đà Lạt những ngày mùa xuân, bạn sẽ phát hiện, thành phố này chẳng để hoa vào chậu, chẳng nâng niu từng cành, mà từng gốc, từng gốc mai anh đào cứ thế sừng sững trên những cung đường, thắp lên sắc hồng tươi mới cho cả thành phố.

Có mấy ai cùng Đà Lạt đi qua mùa xuân mà đành lòng quên đi những cung đường rợp bóng mai anh đào xinh đẹp như thơ, như họa?

Làm web: Thiết kế website du lịch

Hạ mênh mang buồn mùa phượng tím

Người ta yêu phượng đỏ xen lẫn tà áo trắng tinh những ngày xa bạn, xa lớp. Thế nhưng, liệu có mấy ai biết được, có một phố nhỏ xa xôi, tà áo tinh khôi ấy lại đi cùng những mùa phượng tím. Không chỉ mình Đà Lạt mới có phượng tím, nhưng chẳng có phượng tím nơi đâu tình tứ và hợp cảnh như ở Đà Lạt cả.

Những ngày hạ Đà Lạt thường trải qua trong những bận mưa tuôn, chính vì thế, sắc tím của phượng càng khiến thành phố thêm buồn, thêm miên man thương nhớ. Những tưởng như thế sẽ chẳng mấy ai trở về, vì về làm gì để lòng càng buồn thêm. Vậy mà, hạ Đà Lạt vẫn đón về biết bao bước chân du khách, cùng màu phượng tím đi qua những ngày thành phố vương vấn buồn.

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, Đà Lạt mùa nào cũng thơ. Bạn sẽ chẳng thể nào dễ dàng đánh giá thành phố này chỉ bằng đôi ba bức ảnh hay vài câu cảm nhận. Chỉ có khi bước đến, chỉ có cảm nhận chân thực, bạn mới hiểu được vì sao người ta cứ nhớ hoài, thương hoài Đà Lạt như vậy. Và cũng hiểu được vì sao, dù phượng tím Đà Lạt có buồn, cũng có muôn vạn tâm hồn bằng lòng cùng nhau bước qua.

Thu sang rực sắc dã quỳ

Thu nơi khác đón cúc về, thu Đà Lạt lại chọn riêng cho mình nét rạng ngời của dã quỳ. Cũng như mảnh đất chân chất, nguyên sơ, phóng khoáng và hiền hòa này, dã quỳ cũng mang theo nét đẹp như thế, chẳng cần chậu sang, bón kỹ, hoa cứ mọc, cứ sinh sôi thành từng bụi dài nối tiếp nhau như thế. Thăm Đà Lạt những ngày thu sang, bạn dường như choáng ngợp trong sắc vàng tươi tắn cả một khung trời. Hoa trải vàng khắp ngọn đồi, hoa tươi tắn bên khe núi, hoa dân dã bên hiên nhà ai bình yên. Chính nét đẹp ấy đã khiến du khách nhớ thương hoài chẳng thôi, cứ hẹn nhau đến mùa dã quỳ là lại ghé về thăm phố nhỏ, “trộm lấy” chút bình yên, chút thảnh thơi rồi lại trở về với thường nhật.

Đông đến mang theo sắc ban tinh khôi

Mùa đông trên phố nhỏ vẫn vàng nắng, chỉ là từng cơn gió cũng bất giác trở nên se sắt hơn. Và đây cũng là lúc mùa hoa ban vẽ nên nét tinh khôi cho cả thành phố. Những ngày đông này, thay vì đi trốn ở những nơi nắng ấm, người người lại rủ nhau về Đà Lạt, để hưởng lấy khí trời thanh sạch, để co mình trong những chiếc khoác len và ngắm ban trắng rơi theo gió. Đà Lạt những ngày đông, chỉ cần dạo bước qua con phố Trần Phú thân thương hay khúc đường Trần Hưng Đạo nên thơ, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cơn mưa hoa ban mỗi khi gió đi qua, để lại trên vai, trên tóc ai vài cánh hoa mong manh dịu dàng.

Người ta đến Đà Lạt lần đầu tiên vì tò mò, lần thứ hai vì thích thú nhưng nhiều lần tiếp sau đấy nữa là vì nhớ, vì thương, vì yêu những khoảnh khắc bé nhỏ mà dịu dàng. Đừng ngạc nhiên khi nếu ai đó bảo rằng, họ đã cùng Đà Lạt qua cả 4 mùa hoa. Vì yêu thương đâu cần lý lẽ, nhất là khi phải lòng một thành phố với quá nhiều những điều bé nhỏ xinh yêu.

Leave Comments

0918 695 079
0918695079