5 điều không bỏ lỡ khi đi du lịch Đà Lạt

Săn mây sớm mai

Sở hữu địa hình với độ cao 1500m so với mực nước biển, “săn mây” có thể được xem là một trong những hoạt động “đặc sản” tuyệt vời của thành phố này. Du khách ghé thăm Đà Lạt, thường khó lòng mà bỏ qua được khoảnh khắc ban mai tuyệt vời của phố núi. Để có thể trải nghiệm trọn vẹn khoảnh khắc chuyển mình của đất trời Đà Lạt, từ lúc hơi sương còn bảng lảng, mờ ảo cho đến khi nắng lên, nhuộm vàng cả không gian, du khách cần xuất phát từ sáng sớm, khi đất trời vẫn còn tờ mờ tối, lựa chọn một tọa độ với tầm nhìn thoáng đãng để chuyến săn mây của mình được trọn vẹn. Khoảnh khắc khi sương tan, nắng lên luôn là những điều đọng lại thật lâu trong tâm trí những người từng chứng kiến. Bạn có thể tự lên kế hoạch cho hành trình săn mây của mình, để trải nghiệm vẻ đẹp huyền hoặc của một Đà Lạt khi sương còn giăng lối. Hoặc, để đảm bảo an toàn và tiện lợi hơn, bạn cũng có thể lựa chọn các tour Đà Lạt trong ngày săn mây để có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm “1001 kiểu” cà phê phong cách khác nhau

Trong những năm gần đây, quán cà phê là một trong những hoạt động phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Đà Lạt. Vô số những quán cà phê mới ra đời, vô số những phong cách khác nhau, khiến du khách choáng ngợp không thôi. Thậm chí có du khách ghé thăm Đà Lạt, chỉ dành thời gian để thực hiện những chuyến “cà phê tour” cho riêng mình. Quán cà phê với view núi đồi tuyệt đẹp; quán cà phê mộc mạc nguyên sơ, đậm đà hơi thở phố núi; quán cà phê nhỏ xinh, tinh tế nép mình bên tán cây sẫm xanh,… tất cả đều góp phần mang đến cho Đà Lạt muôn vàn vẻ đẹp ấn tượng. Sự hòa hợp giữa màu sắc, phong cách cùng nét đẹp đặc trưng của phố núi mang đến vẻ đẹp duyên dáng, riêng khác cho từng điểm đến cà phê khác nhau. Đến Đà Lạt, không sợ không tìm được quán cà phê để dừng chân, mà sợ không biết chân có đi nổi muôn vạn quán cà phê đẹp, đúng “gu” ở nơi đây không.

Làm web: Thiết kế website du lịch

Dạo quanh thành phố về đêm cùng ai đó

Đêm Đà Lạt, chính là khoảnh khắc để lòng trở về với những gì nhẹ nhàng và thảnh thơi nhất. Đêm vừa về, từng đợt gió cũng se lạnh thêm đôi chút, chiếc áo khoác trên vai ai cũng được siết chặt thêm khẽ khàng. Những đêm Đà Lạt như thế, sẽ tuyệt vời lắm nếu có thể cùng ai đó dạo quanh khắp phố phường, vi vu trên những cung đường quanh co, nghe gió vút qua tai là ngắm nhìn thật lâu dải “ngân hà” sáng đèn rực rỡ bên dưới những thung lũng. Nhà kính lên đèn, Đà Lạt cũng như bừng sáng lên nét đẹp lung linh quyến rũ. Một số cung đường ngắm cảnh đêm thung lũng đẹp ở Đà Lạt có thể kể đến như: Hùng Vương, khu vực làng hoa Thái Phiên,… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những quán cafe với view thung lũng để có thể hiểu được vì sao người ta cứ mãi đắm say đêm Đà Lạt như thế.

Trải nghiệm thiên đường ẩm thực

Ghé đến Đà Lạt, du khách sẽ chẳng bao giờ sợ đói, vì luôn có sẵn một list các món ngon đang đợi bạn thưởng thức. Ẩm thực Đà Lạt luôn làm du khách ngất ngây bởi hương vị khó lòng cưỡng lại. Từ các món chính cho đến các món tráng miệng, món ăn nào cũng để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách. Bánh căn xíu mại, bánh ướt lòng gà, ram bắp, lẩu nướng, hải sản, bánh tráng nướng,… hãy thưởng thức bằng hết các món ngon của Đà Lạt này bạn nhé!

Thích thú dạo bước chợ đêm

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên Chợ Âm Phủ là một điểm đến không thể nào bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa. “Thiên đường ăn vặt”, “Thiên đường đồ len”, “Thiên đường đặc sản”,… rất nhiều cái tên được du khách ưu ái đặt cho đủ hiểu độ nổi tiếng và thú vị của khu chợ Đà Lạt này. Dạo chợ đêm Đà Lạt, bạn có thể tìm được cho mình nhiều món đồ hay ho, cho bản thân hoặc làm quà cho bạn bè người thân hay no căng bụng cùng vô vàn những món ăn đặc sắc thú vị. Với nhiều “cú đêm”, đây còn được biết với cái tên “thiên đường ăn đêm” nữa. Đừng bỏ lỡ điểm đến đặc sắc này trong chuyến du ngoạn Đà Lạt của mình, nếu không bạn hẳn sẽ có đôi chút hối tiếc đấy!

Hy vọng những gợi ý về 5 điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt trên đây sẽ giúp chuyến đi Đà Lạt của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Leave Comments

0918 695 079
0918695079